Vefhönnun – Hvað er það?
Í stafrænum heimi er vefsíðan þín oftar en ekki fyrstu kynni mögulegra viðskiptavina og vörumerkisins þíns. Því er ekki hægt að ofmeta mikilvægi flottrar heimasíðu – eða vefhönnunar. Vefhönnun er hornsteinn viðveru þinnar á netinu og gegnir lykilhlutverki í því hvernig notendur skynja vörumerkið þitt. En hvað nákvæmlega er vefhönnun og hvernig geturðu náð góðum tökum á þessari list til að skapa stafræna upplifun sem sannarlega skín?
Við förum með þér inn í heim vefsíðugerðar, fjöllum um helstu meginreglur, mismunandi þætti, vinsæl verkfæri og hvers vegna hönnun skiptir meira máli núna en nokkru sinni fyrr.
Skilningur á vefhönnun
Vefhönnun er þverfaglegt svið sem býr til stafræn viðmót, sem nær yfir vefsíður, forrit og netþjónustu. Sérfræðingar í vefhönnun nota HTML og CSS til að þróa vefsíður og staðla myndmál þeirra, með það að markmiði að skila gæða notendaupplifun og hjálpa fyrirtækjum að ná markmiðum sínum. Vefhönnuður er hæfur fagmaður sem setur saman tæknilega og listræna þætti vefgerðar, hvort sem það er að byggja vefsíðu eða þróa farsímaforrit.
Vefhönnun má skipta niður í nokkrar undirflokka:
1. Grafísk vefhönnun: Þessi þáttur felur í sér sjónræna þætti vefhönnunar, sem nær yfir litasamsetningu, leturgerðir og síðuuppsetningu. Meginmarkmiðið hér er að þýða auðkenni vörumerkis yfir í hönnun vefsíðunnar, skapa samheldna og tengda notendaupplifun.
2. Viðmótshönnun: Viðmótshönnun nær út fyrir hefðbundnar vefsíður og nær til farsímaforrita, leikja, hugbúnaðar og annarra stafrænna vara. Þetta snýst um að búa til notendavæn, leiðandi viðmót sem koma til móts við þarfir tiltekins markhóps.
3. Hönnun notendaupplifunar: Óaðfinnanleg og grípandi notendaupplifun er í fyrirrúmi í vefhönnun. Vefhönnuðurinn verður að skilja þarfir notenda og tryggja að samskipti við fyrirtæki á netinu séu alltaf jákvæð og upplifunin óaðfinnanleg.
4. Leitarvélabestun (SEO): SEO er mikilvægur þáttur í vefhönnun. Það felur í sér að fínstilla kóða vefsíðunnar þinnar til að tryggja að leitarvélar eins og Google geti skráð innihald þitt á áhrifaríkan hátt. SEO hefur áhrif á röðun vefsíðu þinnar á niðurstöðusíðum leitarvéla, sem aftur hefur áhrif á sýnileika þinn á netinu og hversu vel þú nærð til markhópa.
Vantar þig góða vefsíðu?
Við sjáum um vefhönnun og vefsíðugerð.
Kynntu þér þjónustuna
Af hverju skiptir vefhönnun máli?
Vefhönnun er tólið sem þú notar til að móta hvernig fólk skynjar vörumerkið þitt á netinu. Með því að nota rétta sjónræna markaðsstefnu getur fyrirtækið þitt laðað að rétta markhópinn og breytt þeim í trygga viðskiptavini. Vel hönnuð vefsíða með faglegu útliti byggir upp traust og hvetur notendur til að eiga í samskiptum við vörumerkið þitt. Vanræksla á vefhönnun getur leitt til lélegrar viðveru á netinu, sem getur gert það að verkum að hugsanlegir viðskiptavinir velji að stunda viðskipti við samkeppnisaðila þína, þ.e. þeirra sem setja stafræna viðveru í forgang.
Helstu hönnunarreglur fyrir vefsíður
Að búa til vefsíðu snýst ekki bara um að láta hana líta fallega út; það snýst um að búa til notendamiðað stafrænt umhverfi. Hér eru nokkrar helstu hönnunarreglurnar:
1. Tengdu hönnun við áhorfendur þína: Áður en þú byrjar að hanna eða endurbæta vefsíðuna þína skaltu skilgreina markhópinn þinn. Hönnun þín ætti að endurspegla markhópinn þinn, láta hann líða vel og hvetja hann til að kanna og grípa til aðgerða.
2. Forðastu óskipulag og ringulreið: Óskipulag með óhóflegum fjölda mynda, mörgum leturgerðum, litum og hnöppum getur yfirbugað gesti og valdið því að þeir yfirgefa síðuna. Haltu hönnuninni stílhreinni með rétt staðsettu hvítu rými(e.white space), myndum og leturfræði.
3. Forgangsraða hágæða efni: Þó sjónrænir þættir nái athygli er það hágæða efni sem heldur gestum við efnið. Efnið þitt ætti að veita gildi, leiðbeina gestum á kaupferðalaginu og hvetja þá til að grípa til aðgerða með skýru ákalli.
4. Einfaldaðu leiðsögn: Vel skipulagt, notendavænt leiðsögukerfi skiptir sköpum. Gakktu úr skugga um að gestir geti auðveldlega fundið það sem þeir leita að með því að nota valmyndir, leitaraðgerðir og rökrétt skipulag.
5. Fella SEO inn í hönnun: Fínstilltu vefsíðuna þína fyrir leitarvélar. Framkvæmdu leitarorðarannsóknir og felldu þessi leitarorð inn í titla, metamerki, fyrirsagnir og efni. Réttar SEO-aðferðir geta bætt sýnileika vefsíðunnar þinnar á niðurstöðusíðum leitarvéla og laðað að fleiri gesti.
Hvað þarf að hafa í huga þegar þú hannar vefsíðu?
Þegar þú byrjar að hanna vefsíðu verður að hafa nokkra mikilvæga þætti í huga til að tryggja að vefsíðan þín nái tilætluðum gæðum:
1. Fagurfræði: Hönnun vefsíðunnar þinnar ætti að endurspegla auðkenni vörumerkisins með því að nota samræmda liti, stíl og sjónræna þætti. Leitaðu að jafnvægi og hreinni hönnun sem eykur notendaupplifunina.
2. Nothæfi: Miilvægt er að fjölbreyttir hópar fólks innan markhópsins geti auðveldlega vafrað um vefsíðuna. Settu einfaldleikann í forgang í hönnuninni, fjarlægðu óþarfa valmyndir og valkosti.
3. Innihaldsgæði: Hágæða efni, hvort sem um ræðir skriflegt, video o.fl., er lífæð vefsíðunnar þinnar. Það ætti að veita gestum þínum virði, veita lausnir og hvetja til aðgerða á áhrifaríkan hátt.
4. Hraði: Vefsíður sem hlaðast hægt geta hindrað gesti. Stefndu að hröðum hleðslutíma þar sem rannsóknir sýna að hleðslutími síðu sem er meiri en 3 sekúndur getur aukið hlutfall þeirra gesta sem fara jafn hratt af síðunni og þeir komu á hana (e. Bounce rate) verulega.
5. Farsímavænni: Þar sem yfir 50% netumferðar kemur frá farsímum er mikilvægt að tryggja að vefsíðan þín sé farsímavæn. Hönnun þín ætti að mæta ýmsum skjástærðum og aðgangsskilyrðum.
Vantar þig SEO Vefsíðu?
Við sjáum um Leitarvélabestun.
Kynntu þér þjónustuna
Verstu vefhönnunarmistökin
Til að búa til skilvirka vefhönnun er nauðsynlegt að forðast algeng mistök sem geta hindrað viðveru vörumerkisins á netinu:
1. Að taka ekki tillit til markhópsins: Að vanrækja að hanna fyrir sérstakan markhóp getur dregið verulega úr getu vörumerkis til að laða að hágæða gesti sem eru líklegir til að breytast í viðskiptavini.
2. Ósamræmi í myndefni milli rása: Haltu sjónrænu samræmi á öllum markaðsrásum þínum til að gera vörumerkið þitt auðþekkjanlegt samstundis.
3. Óhófleg notkun hönnunarþátta: Forðastu að ofnota ýmsa þætti í vefhönnun s.s. myndir, hnappa, texta, leturgerðir o.fl. Ofnotkun getur verið yfirþyrmandi og truflað notendur.
4. Skortur á skýru ákalli til aðgerða (CTA): Skýr CTA eru nauðsynleg til að beina mögulegum viðskiptavinum að næstu skrefum í kaupferlinu. Ef þetta er ekki gefið upp getur það leitt til færri viðskipta og sölu.
5. Skortur á skilgreindum hönnunarákvarðanir: Rétt er að skrifa niður og skjalfesta hönnunarákvarðanir fyrir framtíðaruppfærslur svo hægt sé að tryggja að breytingar séu í takt við markmið og markhóp verkefnisins.
Vinsæl vefhönnunarverkfæri
Ef þú hefur ákveðið að fara út í hönnun, eða endurhönnun, á vefsíðunni þinni þarftu réttu verkfærin. Hér eru nokkur vinsæl vefhönnunarverkfæri sem einstaklingar, sem og fyrirtæki nota:
1. WordPress: Notendavænt kerfi með sérsniðnum þemum og viðbótum. WP er frábært fyrir byrjendur og þú getur byrjað að hanna jafnvel áður en þú kaupir lén eða hýsingarþjónustu.
2. Wix: All-in-one tól með fjölbreyttu sniðmátum, vefhýsingarvalkostum og mælaborði. Tilvalið fyrir byrjendur sem vilja vefsíður í faglegu útliti.
3. Adobe XD: Tól sem byggir á vektorum og virkar vel með öðrum hugbúnaði frá Adobe, eins og Photoshop og Illustrator. Það býður upp á aðgang að hönnunareignum til að búa til heillandi vefsíður.
4. Canva: Fjölhæft tól til að búa til vefsíður, færslur á samfélagsmiðlum og fleira. Það býður upp á fjölmörg sniðmát og notendavænt viðmót.
5. Sketch: Sketch, sem er þekkt fyrir drag-and-drop eiginleika, gerir þér kleift að hanna fallegar vefsíður og býður upp á safn fullt af viðbótum til að bæta hönnunina þína.
Að ráða vefhönnuð
Þó það sé valkostur að búa til vefsíðuna þína sjálf, getur ráðning af faglegum vefhönnuði veitt þér sérfræðiþekkingu og sparað þér verðmætan tíma. Hér eru nokkrir nauðsynlegir þættir í kunnáttu vefhönnuða:
1. HTML/CSS færni: Vefhönnuðir ættu að vera færir í HTML og CSS til að beita hönnunarþáttum nákvæmlega á vefsíður.
2. UX/UI færni: Færni í notendaupplifun (UX) og notendaviðmótshönnun (UI) er nauðsynleg til að búa til notendavænt, leiðandi viðmót.
3. Þekking á vefhönnunarverkfærum: Þekking á vefhönnunarverkfærum, þar á meðal sérhæfðum eins og InVision, eykur skilvirkni.
4. Góð samskipti: Árangursrík samskiptafærni er nauðsynleg til að vinna með öðru fagfólki og tryggja að hönnunarákvarðanir séu í samræmi við markmið verkefnisins.
5. Leitarvélabestun: Vefhönnuður ætti að skilja SEO meginreglur til að tryggja að leitarvélar geti fundið og lesið vefsíðuna og komi henni fram á leitarniðurstöðusíðum.
6. Tímastjórnun: Árangursrík tímastjórnunarfærni skiptir sköpum til að fylgja verkáætlunum og fjárhagsáætlunum.
Vefsíðan þín er miðstöð viðveru vörumerkis þíns á netinu. Hún þjónar sem stafrænn sendiherra vörumerkis: tengist áhorfendum þínum og hefur áhrif á upplifun þeirra á fyrirtækinu. Með réttum vefhönnunarreglum, nákvæmni á lykilþáttum og notkun áreiðanlegra hönnunartóla geturðu skapað sannfærandi og grípandi stafræna upplifun. Hvort sem þú ert að hanna vefsíðuna sjálfur eða hefur ákveðið að ráða fagmann, þá er vefhönnun mikilvægt skref í átt að því að byggja upp farsæla viðveru á netinu.
Vefhönnun snýst ekki bara um fagurfræði; þetta er alhliða stefna sem sameinar listræna hönnun og skipulagsferla notendaupplifunar. Í síbreytilegu stafrænu landslagi mun áhrifarík vefhönnun tryggja að vörumerkið þitt skíni skært í netheimum.
Lærðu meira:
- Hvað er Markaðssetning?
- Markaðssetning á leitarvélum
- Áhrifavalda markaðssetning
- Google Display Auglýsingar
Vantar þig áreiðanlegan samstarfsaðila?
Við sjáum um stafræn markaðsstörf fyrir lítil og stór fyrirtæki.
Kynntu þér þjónustuleiðirnar okkar.