fbpx
Contact information
We are available 24/ 7. Call Now. +354 655 5554 info@rvkmarketing.is

Vefsíðugerð og allt sem þú þart að vita

Hvað er vefsíðugerð og hvað felst í því?

Við förum í gegnum helstu atriði í heimasíðugerð og hvað þarf til að búa til flotta heimasíðu. Við snertum á vefhönnun og helstu hugtökum eins og vefumsjónarkerfi, vefhýsing, lén, wordpress heimasíðugerð og fleira sem þú þarft að vita til að skapa þína eigin síðu.

Áður en þú býrð til vefsíðu

Áður en þú býrð til fyrstu vefsíðu þína þarftu að skilja grundvallaratriðin í vefsíðugerð og eftirfarandi þrjá þætti:

  1. Hvað er vefumsjónarkerfi (e. Content management system)?
  2. Hvað er vefhýsing (e. web hosting)?
  3. Hvað er lén (e. domain)?

Vefumsjónarkerfi

Tvæt vinsælustu leiðirnar til að byggja upp vefsíðu eru vefumsjónarkerfi (CMS) og vefsíðusmiðir (e. website builders).

Mundu að gera smá rannsóknir áður en þú tekur endanlegt val, þar sem að nota kerfi sem hentar þínum þörfum mun gera vefsíðugerðina mun viðráðanlegri.

CMS er hugbúnaður til að hanna, stjórna og birta vefsíðuefni. Í þessari grein munum við einbeita okkur að WordPress.org þar sem það er vinsælasta CMS kerfið, sem knýr yfir 43% allra vefsíðna á internetinu og er með 65% markaðshlutdeild á CMS markaðnum. 

Á hinn bóginn eru vefsíðusmiðir forrit eða tól sem einfalda vefsíðugerð enn frekar. Vinsælustu vefsíðusmiðirnir eru WIX og Squearespace. Þessi tæki auðvelda leiðina til að búa til vefsíðu og bjóða upp á hágæða sniðmát og notendavænt draga-og-sleppa (e. drag and drop) viðmót.

Til að velja rétt vefumsjónarkerfi fyrir þínar þarfir skaltu íhuga eftirfarandi þætti:

  • Tækniþekking: Ef tækniþekking er virkilega lítil getur verið betra að velja vefsíðusmiði á borð við WIX og Squarespace sem takmarka all flækjustig með því að bjóða lausn sem inniheldur allt sem þú þarf til að koma vefsíðu í loftið. Vfeumjsónarkerfi á borð við WordPress eru töluvert fljóknari en ef þú hefur áhuga á tækni og fljót að læra ætti ekkert að standa í vegi þínum að læra á WordPress.
  • Kostnaður: Finndu kerfi sem hentar fjárhagslega. Athugaðu líka hvort þú munir geta uppfært kerfið þegar vefsíðan þín fær meiri umferð. Þá erum við að tala um nokkur hundruð þúsund heimsóknir á mánuði sem krefjast stærri kerfa. 
  • Aðstoð: Sjáðu til þess að þú fáir þá aðstoð sem þú þarft. Ef tilgangur vefsíðunnar er að selja og stofna til viðskipta er mikilvægt að þú getir fengið aðstoð um leið og eitthvað fer úrskeiðis svo þú missir ekki af viðskiptum. Hins vegar getur lítil persónuleg vefsíða eða upplýsingasíða reitt sig á stuðning annarra notenda og tæknikunnáttu þína. 

Vantar þig flotta vefsíðu?

Við sjáum um vefhönnun og vefsíðugerð.
Kynntu þér þjónustuna


Vefhýsing

Vefhýsing er þjónusta sem birtir vefsíðu á netinu. Áður en þú velur hýsingu skaltu ákveða hvaða tegund vefumsjónarkefis hentar þínum þörfum. Ef þú ert að nota WordPress gætirðu viljað íhuga mismunandi CMS vefhýsingarvalkosti þar sem þeir bjóða upp á lausnir sem eru sérstaklega hannaðar fyrir CMS síður.

Þetta er vegna þess að flestir vefsíðusmiðir nota sína eigin hýsingaraðila. Svo haltu áfram í næsta hluta ‘Lén’ ef þú hefur valið að nota vefsíðusmið á borð við WIX eða Squarespace.

Til að finna viðeigandi vefhýsingu skaltu hugsa um tegund vefsíðu sem þú ert að búa til og íhuga þessa þætti:

  • Kostnaður: Eðlilega, rukka sumir hýsingaraðilar meira en aðrir. Svo, gakktu úr skugga um að bera saman verðin og eiginleika.
  • Eiginleikar: Íhugaðu eiginleika vefhýsingaraðila og þann pakka sem þú velur til að sjá til þess að hýsingaraðilinn geti stutt stærð vefsíðunnar þinnar og fjölda heimsókna.
  • Öryggi: Athugaðu öryggisráðstafanir, svo sem regluleg afrit og SSL vottorð.
  • Aðstoð: Vefhýsingarfyrirtæki bjóða upp á mismunandi góða aðstoð og ýmist í gegnum spjall, síma eða tölvupóst. Gakktu úr skugga um að velja hýsingaraðila sem getur veitt áreiðanlegan stuðning allan sólarhringinn.

Eftir að hafa fundið viðeigandi hýsingu skaltu skoða mismunandi verðpakka sem eru í boði. Að lokum fer val á vefhýsingaráætlun eftir tegund vefsíðu sem þú vilt byggja.

Ekki gleyma að athuga eftirfarandi eiginleika:

  • Ókeypis lén: Ýmis hýsingarfyrirtæki bjóða upp á áætlanir sem fylgir fríu léni, að minnsta kosti fyrsta árið. Að velja áætlun með þessum ávinningi mun lækka stofnkostnað við gerð vefsíðu.
  • Diskapláss: Veldu nægilegt diskapláss til að tryggja að það dugi fyrir allar skrárnar þínar, myndir og myndbönd án þess að draga úr hraða vefsíðunnar.
  • Bandvídd: Veldu ótakmarkaða bandvídd (e. bandwidth) svo að vefsíðan þín geti séð um mikla vefumferð hvenær sem er.

Lén

Að lokum skaltu velja lén fyrir vefsíðuna þína. Sérsniðið lén er ekki aðeins nauðsynleg til að hjálpa gestum að finna vefsíðuna þína heldur er það líka hluti af vörumerkinu þínu. Eftirminnilegt lén getur einnig leitt til mikillar lífrænnar umferðar þ.e. umferðar beint af leitarniðurstöðu síðum.

Ábendingar um val á léni

Ef þú vilt koma á fót viðveru á samfélagsmiðlum, vertu viss um að nafnið sé ekki aðeins tiltækt sem lén, heldur einnig á samfélagsmiðlum. Það væri óheppilegt ef þú keyptir eftirminnilegt lén aðeins til að komast að því að nafnið er þegar með samfélagsmiðlaprófíla.

Til að finna rétta lénið fyrir vefsíðuna þína skaltu íhuga eftirfarandi þætti:

  • Auðvelt að muna og skrifa: Veldu lén sem er stutt og skýrt til að forðast að gestir stafsetji það rangt. Með því að nota kunnugleg orð mun það auðvelda gestum að muna lénið þitt.
  • Framboð: Notaðu veflénaskoðun (e. Domain checker) til að athuga hvort lén sé tiltækt. Ef ekki, reyndu að leita að nafninu með ákveðnum breytum.
  • Forðastu: Ekki nota séríslenska stafi í léni (í flestum tilfellum er það ekki mögulegt), og ekki nota bandstrik eða önnur tákn.
  • Leitarorð: íhugaðu að nota leitarorð í nafninu til að auka lífræna traffík. T.d. ef fyrirtækið þitt heitir Dýrfinnur og er dýralæknastofa getur verið sterkt að kaupa lénið www.dyrfinnurdyralaeknir.is, eða jafnvel www.dyralaeknir.is 

Heimasíðugerð með vefsíðusmiði

Heimasíðugerð með vefsíðusmiði er best fyrir algjöra byrjendur með enga reynslu af vefsíðugerð. Ástæða þess að mælt er með vefsíðusmiðum fyrir byrjendur er því: 

  • Hýsing er innifalinn
  • Viðmót er án kóða og auðvelt í notkun
  • Tilbúin sniðmát svo þú getur valið tilbúna vefsíðu og gert hana að þinni

Þegar þú hefur keypt þig inní vefsíðusmið á borð við Wix eða Squarespace getur þú sett upp þína eigin vefsíðu. Viðmótin eru ólík en hérna eru helstu atriði sem þú þarft að hafa í huga.

  1. Byrjaðu á því að velja rétta sniðmátið fyrir síðuna þína
  2. Búðu til heimasíðuna (e. homepage)
  3. Sérsníddu hinar síðurnar
  4. Fínstilltu leiðsögnina og innri tengla
  5. Bættu við myndefni eins og myndum og myndböndum
  6. Vistaðu og birtu síðuna þína

1. Veldu sniðmát

Að velja sniðmát er mikilvægt fyrsta skref þar sem það hefur áhrif á hvernig vefsíðan þín sýnir efni. 

Þegar þú hefur valið vefsíðusmið og tilgreint hvaða lén ætti að tengja við vefsíðuna þína, getur þú valið sniðmát úr stóru safni. Í flestum tilfellum er þeim skipt í flokka, svo sem rafræn viðskipti, þjónustu, ljósmyndun, veitingastaði, eignasafn, ferilskrá, og viðburði. Þú getur líka valið autt vefsíðusniðmát ef þú vilt hanna þína eigin síðu frá grunni.

Eftir að þú hefur valið sniðmát getur þú sérsniðið liti, texta og hnappa.

Mikilvægt: mundu að sníða að farsímum og mismunandi skjástærðum.

2. Búðu til heimasíðuna

Fyrsta síðan sem gestir sjá þegar þeir fara á vefsíðu er heimasíðan, svo gerðu þessa síðu upplýsandi og sjónrænt aðlaðandi. Auðveldaðu leiðsögn og dragðu fram aðalatriðin og þær framkvæmdir sem þú vilt að notendur taki á heimasíðunni. Með því að gera það munu notendur dvelja lengur á síðunni þinni.

Áhrifarík aðalsíða getur fengið gesti til að grípa til þeirra aðgerða sem óskað er eftir, eins og að kaupa eða panta tíma. Til að ná þessu markmiði skaltu hafa þessa þætti í huga þegar þú býrð til aðalsíðuna:

  • SEO vefsíða: Láttu titla og metalýsingar innihalda leitarorð til að ná hærra á leitarniðurstöðusíðum og auka umferð.
  • Myndir og Video: Bættu við hágæða myndum eða myndbandi til að gera það aðlaðandi og grípandi.
  • Valmynd (e. menu): Sýndu mismunandi vefsíður sem þú ert með, svo sem ‘um okkur’ og ‘hafðu samband’, til að bjóða gestum að læra meira.
  • Skipulag: Íhugaðu hvar á að innihalda mikilvægar upplýsingar sem gestir geta séð fyrst, svo sem staðsetningu til að birta ákall til framkvæma ákveðnar aðgerðir.

3. Bættu við fleiri síðum og síðuhlutum

Jafnvel þó að tilbúin þemu og sniðmát komi með sjálfgefnum síðum og hlutum, ættir þú að sérsníða síðuna þína með því að búa til þínar eigin síður til að sérsníða síðuna þína. Ef þú ert að byggja upp vefsíðu sem er eingöngu heimasíðan (e. one page website) skaltu bæta við nýjum síðuhlutum.

Þegar þú bætir við fleiri síðum skaltu fylgjast með:

  • Íhugaðu hvaða síður á að hafa í valmyndinni í flestum tilvikum eru þetta síðurnar ‘um okkur’, ‘hafðu samband’, ‘blogg’, vöruflokkar og þjónustur.
  • Aðskildu aðalsíður með undirsíðum og komdu á skýru skipulagi til að hjálpa leitarvélum að lesa vefsíðuna þína betur.
  • Skoðaðu einnig aðrar vefsíður til að athuga hvaða síður laða að gesti og fáðu hugmyndir um skipulag síðunnar þinnar.

4. Fínstilltu valmyndir og skipulag síðunnar

Þegar þú hannar þína eigin vefsíðu skaltu íhuga notendaupplifunina. Gestir ættu að geta flakkað og fundið allar upplýsingar án vandræða.

Til að ná þessu markmiði skaltu skipuleggja valmyndina (e. menu) þína til að hjálpa gestum að vafra um síðuna. Að auki skaltu velja mikilvægustu síðurnar til að vera á valmyndinni á heimasíðunni. Hafðu í huga að skipulag á vefsíðum hefur einnig áhrif á viðskipti.

Hér eru leiðir til að bæta skipulag á vefsíðunni þinni:

  • Takmarka valmyndaratriði: Settu aðeins allt að sjö síður með í aðalvalmyndinni þinni til að forðast rugling og þrengingu á síðunni þinni.
  • Greindu gögn: Ef þú sérð síðu sem fær ekki nógu marga gesti skaltu færa upplýsingarnar á aðra síðu og taka síðuna út úr aðalvalmyndinni.
  • Snjallsímar: Valmyndir líta oft öðruvísi út í símum, svo vertu viss um að enn sé auðvelt að eiga við valmyndina í snjallsíma.

Athugaðu einnig staðsetningu valmyndarinnar á vefsíðunni. Til að hjálpa gestum að fletta í gegnum vefsíðuna á skilvirkan hátt skaltu sérsníða header og footer.

Header

Efst á vefsíðu samanstendur header oft af lógói, heiti vefsíðu og valmynd. Með því að hafa header sem auðvelt er að note býður þú gestum að kanna meira.

Sérsníddu header með því að gera breytingar á eftirfarandi eiginleikum:

  • Skipulag: Það er möguleiki að festa header til að halda honum efst á vefsíðunni, jafnvel þegar gestir fletta niður. Þetta er smekksatriði. 
  • Lógó: Veldu hvort þú vilt láta lógó fylgja með, stilltu breidd og staðsetningu lógósins.
  • Verslun: Bætti innkaupapoka eða innkaupakerru við í header ef þú ert með netverslun.
  • Stíll: Breyttu bakgrunni, annað hvort með því að nota solid lit, gegnsæi, eða mynd og þú getur einnig valið lit á letur og breytur þegar músin er dregin yfir textann. 

Footer

Á sama hátt býður góður footer gestum að vera á vefsíðunni þinni og skoða fleiri síður. Til að ná þessu markmiði skaltu bæta við innri tenglum og nauðsynlegum upplýsingum neðst á vefsíðunni. Flestir fætur innihalda símanúmer, heimilisfang, hvernig á að hafa samband, tákn á samfélagsmiðla, höfundarrétt og tengla á aðrar síður.

Footer táknar að notandinn hafi náð neðst á síðuna. Tenglar á síðufæti eru oft fyrir þyngri textasíður. Til dæmis innihalda flestar netverslanir skilmála og endurgreiðslustefnur.

Þemað sem þú velur mun sjálfkrafa búa til footer en á sama hátt og þú getur breytt stílnum á header getur þú gert þennan neðsta hluta á vefsíðunni að þínum eigin. 

5. Sjónrænir þættir

Sjónrænir þættir, eins og myndir, myndbönd, lógó og favicon, laða að gesti til að læra meira um síðuna þína. Gestir eyða 88% meiri tíma á síðum með myndböndum. Þau hjálpa til við að koma því á framfæri sem vefsíðan þín snýst um og halda athygli gesta.

Hafðu í huga að sjónrænir þættir verða að vera viðeigandi fyrir vefsíðuna. Annars munu þeir aðeins trufla og rugla gesti. Drag-og-sleppa viðmót í vefsmiðum gerir það auðveldara að sérsníða útlit sjónrænna þátta.

Hugaðu að því að nota 

  • Myndir
  • Myndagallerí
  • Myndbönd
  • Logo
  • Favicon

Fyrir myndbönd hafðu í huga að hljóð getur oft truflað notendur og því getur verið gott að hafa hljóðið af en bjóða uppá að gestir geti kveikt á hljóðinu ef þeir vilja. Þegar kemur að logo er gott að hlaða lógóinu upp með gagnsæjum bakgrunn til að það henti öllum litum sem þú velur.

Favicon er eitthvað sem fæstir þekkja, en favicon er litla myndin sem birtist á flipum í vafra líkt og Chrome, Firefox og Explorer. Þetta virðist vera lítið atriði en er eitt af þeim atriðum sem hjálpar til við að gera vefsíðuna þína faglega og áreiðanlega og eftirminnilega fyrir gesti.

6. Vistaðu, prufaðu og birtu vefsíðuna þína

Þegar vefsíðan er tilbúin er mikilvægt að vista allar breytingar, og ég mæli með því að gera þetta reglulega á meðan þú ert að vinna í síðunni ef svo ólíklega vill til að villa komi upp í kerfinu. Þegar það er búið er mikilvægt að prufa síðuna. 

Opnaðu síðuna í ‘Preview mode’ svo þú sjái hvernig síðan lítur út fyrir notendum. Prufaðu eftirfarandi atriði: 

  • Valmyndina: virka allir innri tenglar
  • Form: ef þú ert með form sem þarf að fylla út t.d. til að hafa samband, er mikilvægt að prufa formið og sjá til þess að það virkir rétt svo þú missir ekki af mögulegum viðskiptum. 
  • Alla innri tengla: prufaðu að klikka um á síðunni og athuga hvort allar síður virki
  • Snjallsímar: prufaði líka öll atriði í síma 

Vantar þig SEO Vefsíðu?

Við sjáum um Leitarvélabestun.
Kynntu þér þjónustuna


WordPress Vefsíðugerð

Heimasíðugerð með WordPress hentar flestum notendum frá notendum með litla sem enga tæknilega reynslu í vefsíðugerð til reyndra vefhönnuða. Ástæða þess að mælt er með WordPress:

  • Opinn hugbúnaður með virkt samfélag af sérfræðingum
  • Stórt safn af viðbótum og þemu frá þriðja aðila

WordPress er mjög sveigjanlegt og skalanlegt. Kerfið er hentugt fyrir hvers kyns vefsíður og umfangsmikið safn af viðbótum gerir það auðveldara að stækka síðuna þína þegar hún verður umfangmeiri. Hérna eru helstu skref til að setja upp WordPress vefsíðu. 

  • Settu upp WordPress í gegnum hýsingaraðilann þinn
  • Veldu þema fyrir síðuna þína
  • Settu upp nauðsynlegar viðbætur
  • Búðu til vefsíður þínar
  • Bættu valmynd (e.menu) við síðuna þína
  • Fínstilltu síðuna fyrir leitarvélar
  • Bættu viðbóum við síðuna þína
  • Birtu vefsíðuna þína

1. Settu upp WordPress

WordPress er ókeypis og opinn CMS hugbúnaður. Flestir hýsingaraðilar auðvelda uppsetningu á WordPress með einum smell og ég mæli með því að setja WP upp á þann hátt. Einnig mun hýsingaraðili hafa upplýsingar hvernig á að setja upp WP í gegnum þeirra kerfi.

2. Veldu WordPress þema

Hönnun vefsíðu er nauðsynleg til að laða að gesti. Að hafa sjónrænt aðlaðandi hönnun getur einnig bætt upplifun notenda á vefsíðu.

Að ráða vefhönnuð til að búa til vefsíðu sem lítur fagmannlega út er valkostur, og við hjá Reykjavík Marketing bjóðum meðal annars uppá WordPress vefsíðugerð frá a-ö.

Í WordPress eru þúsundir úrvals þemu í boði. Flest þemu bjóða frían grunn með takmörkuðum lausnum og bjóða svo líka greiddar lausnir ef þú þarft frekari virkni og umfangsmeiri hönnun. Sum þemu henta fyrir allar tegundir vefsíðna, á meðan önnur einblína á ákveðinn tilgang:

  • Netverslanir: Fyrir hönnun netverslunar setja flest þemu upplifun notenda, vörusíður og greiðslugáttir í forgang. Dæmi um vinsæl netverslunarþemu eru Divi og GeneratePress.
  • Blogg: Forgangsraðaðu SEO-vænni hönnun þar sem er auðvelt að vafra um síðuna. Bloggþemu eins og Astra og OceanWP eru frábær til að bæta hönnun síðunnar þinnar.
  • Portfolio: Til að sýna verkefni skaltu velja portfolio þema sem er ekki truflandi t.a.m. ef þú vefhönnuður, innahúshönnuður eða förðunarfræðingur og þarf að sýna verkin þín. Notaðu til dæmis einföld WordPress þemu eins og Clean Portfolio eða Air.

Verð fyrir greidd þemu eru mismunandi en þú getur reiknað með ca. 6000-8000 kr á mánuði eða 42.000 fyrir lífstíðar aðgengi. Það er hægt að byrja með ókeypis WordPress þema og fá pro þema þegar síðan þín verður meira áberandi. Sum pro þemu á borð við Astra og WPOcean bjóða upp á viðbótarverkfæri og eiginleika til að fínstilla WordPress síður.

Til að setja upp þema skaltu fara á WordPress stjórnborðið þitt og fylgja þessum skrefum:

  • Farðu í Mælaborð/Dashboard → Útlit/Appearance → Þemu/Theme og veldu þema fyrir síðuna þína. 
  • Skoðaðu þemagalleríið og smelltu á Details & Preview eða Preview hnappinn til að sjá hvernig það lítur út á vefsíðu.
  • Til að nota valið þema, smelltu á Setja upp/Add Theme → Virkja/Activate. 
  • Smelltu á Customize hnappinn í WordPress valmyndinni til vinstri til að breyta hönnuninni.
  • Sérsníddu þemað með því að breyta útliti, litum og letri.

3. Settu upp WordPress viðbætur

Einn af kostunum við að byggja vefsíður með WordPress er umfangsmikið safn af viðbótum. WordPress viðbót (e.plugin) er hugbúnaður sem eykur virkni WordPress síðunnar. Með viðbótum geta notendur búið til hvaða vefsíðu sem er án þess að þurfa að læra hvernig á að kóða.

WordPress hefur tugþúsundir ókeypis og pro viðbóta fyrir ýmsan tilgang, allt frá því að bæta við öryggi til að deila vefsíðuefni. Kostir þess að nota WordPress viðbætur eru:

  • Nothæfi: Hjálpaðu notendum að fletta betur á milli vefsíðna með því að fínstilla valmyndir vefsíðunnar. 
  • Önnur verkfæri: Bættu virkni vefsíðunar með því að bæta við viðbótum eins og hnappa á samfélagsmiðlum eða bæta leitarvélavæni vefsíðunnar.
  • Frammistaða: Styrktu hraða, öryggi og notendastjórnun vefsíðunnar.

Til að setja upp WordPress viðbót, farðu í valmyndina til vinstri í Mælaborðinu/Dashboard → Viðbætur/Plugins → Bæta við nýju/Add new. Flettu í gegnum viðbóta galleríið eða skrifaðu nafn viðbótarinnar í leitar reitinn. Eftir að hafa fundið viðbótina sem þú vilt skaltu smella á Bæta við/Add now og Virkja/Activate.

Hér eru nokkur góðar viðbætur til að fínstilla WordPress vefsíðuna þína:

  • Contact Form 7 – býr til sérhönnuð form fyrir vefsíðurnar þínar.
  • WooCommerce – hjálpar til við að bæta við vörusíðum og greiðslugáttum auðveldlega. Hentar fyrir hvers kyns vefsíðu til að bæta við netverslun.
  • Akismet – athugar athugasemdir og form til að koma í veg fyrir skaðlegt efni.

Mikilvægt er að vita WordPress viðbætur eru opin kerfi, sem þýðir að sumar viðbætur eru illa kóðaðar og geta hægt á vefsíðunni þinni og sumar koma í veg fyrir að aðrar viðbætur virki ekki rétt á síðunni. Því er mikilvægt að fylgjast með hvernig vefsíðan virkar eftir að þú hefur bætt við viðbótum. Til að koma í veg fyrir að velja lélegar viðbætur er best að velja viðbætur sem eru með góða stjörnugjöf, marga notendur og eru reglulega uppfærðar. Forgangsraðaðu alltaf gæðum fram yfir magn þegar kemur að því að setja upp WordPress viðbætur.

4. Byggðu þína fyrstu WordPress síðu

Þegar þú byggir vefsíðu er möguleiki á að hafa eina síðu eða vefsíðu sem samanstendur af mörgum síðum. Ef þú velur hið síðarnefnda skaltu íhuga að bæta við eftirfarandi síðum:

  • Heimasíða: Fyrsta síða sem gestir sjá þegar þeir heimsækja síðu. Heimasíða þarf framúrskarandi hraða, innihald og hönnun til að grípa athygli áhorfenda strax.
  • Um okkur: Frekari upplýsingar um starfsemi til að gefa frekari upplýsingar um reksturinn og hvort um er að ræða fyrirtæki eða persónulega vefsíðu.
  • Hafðu samband: Leið fyrir gesti til að hafa samband við eigendur vefsíðu fyrir frekari fyrirspurnir.
  • Bloggsíða: Ef þú bætir við nýju efni á síðuna reglulega í formi færslna/post
  • Vöru- eða þjónustusíða: Ef þú selur vörur eða þjónustu

Taktu eftir að það er munur á WordPress færslu/post og síðu/page.

Til að byggja fyrstu síðuna þína á nýrri vefsíðu, farðu í valmyndina vinstra megin í Mælaborði/Dashboard → Síður/Pages → Bæta við nýju/Add new.

Þegar þú byggir upp vefsíðu skaltu setja upplýsandi og nákvæmt efni í forgang ásamt notendavænni hönnun. WordPress hefur innbyggða parta eða blokkir (e. blocks) til að hjálpa við innihald og skipulag. Ýttu á + táknið efst í vinstra horninu og flettu í gegnum alla partana til að velja t.a.m. setningu, fyrirsagnir, bæta við myndum o.s.frv.

Vefsíðusmiðir sem viðbætur 

Að auki hefur WordPress einnig viðbætur fyrir síðugerð til að sérsníða vefsíður á auðveldari hátt. Sumir af vinsælustu WordPress síðusmiðunum eru Beaver Builder og WPBakery. Flest þeirra bjóða upp á drag-and-drop viðmót, forsmíðaða hönnun og stærðarbreytingu.

Kostir þess að nota síðusmiði eru:

  • Byrjendavænt: Búðu til gagnvirkar og hágæða vefsíður án þess að þurfa að vita hvernig á að kóða.
  • Hraðari: Notaðu fyrirfram hannaða hluta og sniðmát til að búa til mismunandi gerðir af síðum í stað þess að byggja hverja síðu frá grunni.
  • Viðbótaraðgerðir: Bættu virkni og hönnun með því að bæta fleiri eiginleikum við vefsíður.

Athugaðu að sumar viðbætur henta betur fyrir ákveðna tegund vefsíðu.Mundu að nota aðeins einn síðusmið í einu. Að nota mismunandi síðusmiði samtímis getur hugsanlega valdið villum og hægt á vefsíðu.

5. Búðu til valmynd og síðuhluti

Þegar þú byggir vefsíðu skaltu hafa í huga notendaupplifunina þegar þú opnar síðurnar. Til að bæta leiðsögn á WordPress vefsíðunni þinni skaltu fínstilla valmyndir (e.menu) og svo kallað ‘widgets’ eða síðuhluti.

Byrjaðu á því að búa til valmynd til að hjálpa gestum að fletta á milli síðna. Sama hvaða síðu þeir opna ætti vefsíðan að sýna sömu valmynd efst á síðunni. 

Fylgdu skrefunum hér að neðan til að búa til valmynd:

  • Farðu á WordPress mælaborð → Útlit//Appearance → Valmyndir/Menu og skrifaðu valmyndarheiti. Veldu síðan birtingarstaðsetningu á vefsíðunni. Smelltu á Búa til valmynd til að ljúka ferlinu.
  • Veldu hvaða síður, færslur eða flokka á að bæta við valmynd. Smelltu síðan á Vista valmynd til að búa til breytingarnar.

Annað en að búa til valmyndir sem auðvelt er að vafra um getur sérsniðin WordPress búnaður einnig bætt upplifun gesta. Síðuhlutir (e. widgets) bæta viðbótarefni og uppbyggingu við haus, fót og hliðarstikur vefsíðunnar. Sumar af vinsælustu síðuhlutum sýna nýlegar færslur, dagatöl og leitarstiku.

Sum þemu sýna ákveðna síðuhluti strax. Hins vegar er líka hægt að sérsníða þá. Til að gera það, farðu í Útlit/Appearance → Síðuhluti/Widgets. Ýttu á + táknið til að bæta við meira efni með því að nota WordPress blokkir.

Fylgdu þessum skrefum til að sérsníða síðuhluti beint á vefhönnunina:

  • Farðu í Mælaborð/Dashboard → Útlit/Appearance → Sérsníða/Customize.
  • Veldu síðuhluti undir valmyndinni til að sýna mismunandi svæði til að bæta þeim við, svo sem hliðarstiku hægri, footer, og header.
  • Færðu kubbana til að endurraða síðuhlutum eða smelltu á + táknið til að bæta við fleiri kubbum. Breytingarnar munu birtast strax.
  • Smelltu á Birta til að vista sérsniðið þitt. 

6. SEO vefsíða og netverslanir

SEO vefsíður eru vefsíður sem eru leitarvélavænar. Leitarvélabestun (SEO) bætir stöðu vefsíðunnar á leitarvélarniðurstöðusíðum (SERP). Forgangsröðun SEO mun hjálpa til við að auka umferð og staðsetja vefsíðu sem áreiðanlega heimild.

Ein besta leiðin til að bæta SEO á WordPress vefsíðu er með því að nota SEO viðbætur:

  • Yoast SEO – hjálpar til við að fínstilla síðuna þína með því að bjóða upp á sjálfvirkar tæknilegar SEO endurbætur og XML vefkort.
  • WP Rocket – öflugt frammistöðuviðbót til að flýta vefsíðunni þinni, bæta PageSpeed Insights stigið þitt og hámarka einkunnir Core Web Vitals. 
  • Broken Link Checker – kemur í veg fyrir að leitarvélar lesi brotna tengla á síðunni til að halda góðri SEO og bæta notendaupplifun.
  • W3 Total Cache – lágmarkar niðurhalstíma með því að auka síðuhraðann allt að 10 sinnum.

SEO vefsíða geta einnig aukið vörumerkjavitund. T.a.m. treysta tæknifyrirtæki á lífræna leit til að bæta vörumerkja vitund og hámarka tekjur. SEO vefsíða getur hjálpað til við að auka viðskipti með því að bæta:

  • Hraða: Kjörinn hleðslutími vefsíðu er undir tveimur sekúndum. Hröð vefsíða hvetur gesti til að skoða fleiri síður á meðan hæg vefsíða hvetur gesti til að leita annað.
  • Myndir: Gerðu síðu meira sjónrænt aðlaðandi fyrir gesti með því að fínstilla myndir og grafík.
  • Snjallsímar: Bættu árangur vefsíðunnar á snjallsímum og snertiskjáum svo að gestir geti opnað vefsíðuna þína á fleiri tækjum.

7. Bættu virkni vefsíðunnar þinnar

WordPress gefur fullt af möguleikum til að stækka vefsíðuna þína. Til dæmis er hægt að breyta vefsíðum lítilla fyrirtækja í stórar rafrænar verslanir.

Hér eru nokkrir eiginleikar til að bæta við virkni og skala WordPress vefsíðuna þína:

  • Viðbætur fyrir netverslanir: Búðu til netverslun með öruggri greiðslugátt og vörusíðum sem auðvelt er að rata um. Einn af bestu WordPress eCommerce viðbótunum er WooCommerce, sem getur hjálpað til við að búa til eCommerce vefsíðu hraðar og á auðveldari hátt.
  • Bókunarviðbætur: Fyrir fyrirtækjavefsíðu sem krefst bókunar, eins og hótel eða veitingastað, hjálpa bókunarviðbætur viðskiptavinum að athuga framboð, panta, og greiða á netinu.
  • Viðbætur fyrir form: Til að vera í sambandi við gesti vefsíðunnar, gefðu þeim einfalda leið til að hafa samband við þig fyrir frekari fyrirspurnir. 
  • Snjalltæki: Gerðu vefsíðuna þína snjallsímavæna, þar sem snjallsímanotkun er meirihluti af allri umferð á vefsíðum. 

Annað en að bæta við fleiri eiginleikum, vertu viss um að netþjónninn þinn henti gerð vefsíðunnar sem þú ert að búa til. Þegar þú stækkar vefsíðuna þína í annars konar WordPress síðu skaltu íhuga:

  • Diskapláss: Gakktu úr skugga um að auka diskapláss þegar þú bætir við fleiri skrám, síðum og verkfærum við vefsíðu. Það mun hjálpa til við að koma í veg fyrir hægari hleðslutíma þar sem hraði er enn einn af nauðsynlegum þáttum vefsíðu.
  • Gæði: Þegar þú bætir frekari upplýsingum við vefsíðu skaltu athuga gömlu síðurnar og skrár til að tryggja stöðug gæði.
  • Öryggi: Að stækka vefsíðu þýðir oft meiri samskipti við gesti. Til að halda síðunni þinni og gögnum gesta öruggum skaltu athuga með trausta WordPress öryggiseiginleika.

8. Birtu vefsíðuna þína

Áður en þú birtir vefsíðu skaltu ganga úr skugga að engin vandamál séu til staðar sem gætu haft áhrif á notendaupplifunina. Það eru mismunandi leiðir til að prófa vefsíðu áður en hún fer í loftið:

  • Fjölskylda og vinir: Biddu einhvern sem þú þekkir að skoða vefsíðuna frá sjónarhorni gesta. Fáðu endurgjöf um hönnunina, leiðsögnina, eiginleikana og svörun farsíma.
  • A/B próf: Notaðu verkfæri eins og Google Optimize til að bera saman tvær útgáfur af vefsíðu. Þessi tækni veitir gagnastýrða innsýn í hvaða útgáfa virkar betur. Þetta er vand með farið og krefst töluverðar tækniþekkingar. 
  • Hraðapróf: Að hafa hraðvirka vefsíðu bætir notendaupplifun og það eru verkfæri til að hjálpa til við að prófa hraða vefsíðunnar t.a.m. Google Pagespeed Insight

Vefsíður geta bætt vörumerkja vitund og áreiðanleika vörumerkis í hugum neytenda. Að auki hjálpa vefsíður til við að deila efni með breiðari markhóp. Áður en þú býrð til þína eigin vefsíðu skaltu velja rétt vefumsjónarkerfi, hýsingu, og velja eftirminnilegt lén.

Vefsíðugerð námskeið til að læra vefsíðugerð

Ef þú hefur áhuga á því að læra vefsíðugerð eru fyrirtæki eins og Promennt og NTV skólinn á Íslandi sem veita námskeið i vefsíðugerð en einnig er aragrúi af námskeiðum á netinu á ensku. Mikilvægast er að finna viðurkennd námskeið framkvæmd af fólki með djúpa þekkingu á efninu. 

Hvernig þú velur námskeið fer eftir því hver tilgangurinn er. Kannski er það einungis til að búa til persónulega vefsíðu en ef þú stefnir á því að vinna sem vefhönnuður gæti verið betra að fara í lengra nám til að auka þekkingu á víðtækari vefþróun og byggja portfolio. Þá gæti nám hjá Tækniskólanum verið betri kostur þar sem skólinn býður sérstaklega gott nám í vefþróun.

Flottar heimasíður og alvöru vefsíðugerð

Við hjá Reykjavík Marketing búum til flottar heimasíður og bjóðum alvöru vefsíðugerð. Við sjáum til þess að sérsníða þína síðu að þínum rekstri og þörfum. Hvort sem um er að ræða einfalda síðu, netverslun, bókunarsíðu eða eitthvað annað setjum við það upp fyrir þig. Við sérhæfum okkur í gæða WordPress vefsíðugerð.

Við tökum að okkur vefsíðugerð á Akureyri, Reykjavík og um allt land fyrir stór og smá fyrirtæki.

Lærðu meira:


Vantar þig áreiðanlegan samstarfsaðila?

Við sjáum um stafræn markaðsstörf fyrir lítil og stór fyrirtæki.
Kynntu þér þjónustuleiðirnar okkar.


 Tengt efni & greinar